Chiến lược tuyển dụng vượt trội: Làm thế nào để tận dụng chương trình giới thiệu nhân viên?
Chương trình giới thiệu nhân viên là một chiến lược tuyển dụng mà nhà tuyển dụng khuyến khích các nhân viên hiện tại hoặc cựu nhân viên (cựu sinh viên) thông qua các phần thưởng để giới thiệu ứng viên đủ điều kiện cho công việc trong tổ chức của họ. Giới thiệu nhân viên là một cách tuyệt vời để thu hút ứng viên đủ điều kiện từ một nhóm chuyên gia chuyên nghiệp rất tích cực và đam mê với công việc của mình. Họ hiểu về tổ chức và văn hóa của nó và có thể nói về thương hiệu doanh nghiệp một cách tốt nhất.
Nếu bạn đang xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng của mình và bắt đầu từ đầu, hy vọng nhân viên của bạn sẽ gửi một loạt các giới thiệu cho các vị trí còn trống, nơi bạn nên bắt đầu là tạo ra một chương trình đại sứ thương hiệu, đặc biệt là một chương trình trực tuyến dễ tiếp cận và tập trung.
Employer Referral Program là gì?
Cách Thức của Chương Trình Đại Sứ Thương Hiệu
Với trọng tâm là nhân viên của bạn, chương trình của bạn có thể kể câu chuyện từ góc nhìn chính xác và giải quyết các vấn đề mà ứng viên của bạn có thể quan tâm nhất. Đơn giản nói, đây phải là nỗ lực tự nhiên từ nhân viên của bạn để kể câu chuyện thực, tích cực về ý nghĩa của việc làm trong thương hiệu của bạn và tại sao người khác nên xem xét gia nhập. Hãy để nhân viên chia sẻ những lợi ích của việc làm cho bạn mà họ đánh giá cao nhất thông qua mạng xã hội, YouTube và bất kỳ nguồn thông tin nào mà họ ưa thích. Đây mới là thực sự vấn đề về thương hiệu việc làm.
Không đơn thuần chỉ tạo ra một chương trình giới thiệu nhân viên. Chắc chắn, bạn có thể gửi một email cho toàn công ty với hướng dẫn về cách giới thiệu ứng viên cho các vị trí còn trống tại công ty và kết thúc ở đó, nhưng điều đó khó có đạt hiệu quả (hoặc bị mất trong hàng loạt email). Nhân viên của bạn đang bận rộn với cuộc sống và công việc. Hãy cho nhân viên biết rằng bạn quan tâm đến việc làm việc cùng họ để tìm người khác có thể giúp xây dựng một nơi làm việc tuyệt vời và một văn hóa đáng trân trọng. Hãy cho họ biết rằng bạn sẽ thường xuyên gửi email về các vị trí còn trống và mong muốn nhận được đề xuất từ phù hợp với văn hóa và có khả năng đóng góp quan trọng.
Cách Quảng Bá Chương Trình Của Bạn
Những nhà lãnh đạo nhân sự và tuyển dụng phải là những nhà tiếp thị tài ba, tập trung vào nhân viên nội bộ cũng như truyền thông công ty. Ai là CEO hoặc nhân sự nào không muốn có một nguồn cung ứng ứng viên đủ điều kiện với chi phí thuê rẻ hơn đáng kể? Và đừng quên rằng chương trình giới thiệu nhân viên cũng có tỷ lệ nghỉ việc thấp hơn trong quá khứ vì những ứng viên đó được chuẩn bị và có kỳ vọng từ những nhân viên giỏi nhất của bạn. Dưới đây là cách bắt đầu:
Triển khai chương trình ngay từ đầu. Ngay khi bạn tạo ra chương trình giới thiệu nhân viên, nhân sự nên làm nhiều hơn chỉ gửi một email. Tiếp thị nội bộ nên là một quá trình tập trung, chi tiết và dài hạn. Nhóm nhân sự nên nhìn nhìn tổng thể bằng cách tìm những cơ hội nhỏ để tạo ra cuộc trò chuyện, ví dụ như mời ăn trưa hoặc bữa nhẹ, tụ tập các nhóm và nói về lợi ích của việc giới thiệu nhân viên. Đặt nó như một lợi ích ( "bạn rất xuất sắc, bạn có thể biết người khác xuất sắc khác") và không chỉ dừng ở đó. Kết hợp những chiến lược cụ thể này với một kế hoạch lớn hơn, bạn chắc chắn sẽ đạt được kết quả tích cực.
Nhận xét
Đăng nhận xét